Posted in Filipino, friendships, journal, love, poetry, random, Uncategorized

sanay na dapat ako.

Sanay na dapat ako sa ganito.

Hindi ko alam kung bakit ganito pa rin ang nararamdaman ko.

Sanay na dapat ako pero ‘yong puso ko, hindi pala sanay.

Mga mata ko lang pala ang nasanay na magbulag-bulagan sa nangyayari.

Mga tainga ko lang pala ang nasanay na magbingi-bingihan sa naririnig ko.

Pero ako?

Hindi pala ako sanay.

Hindi sanay ‘yong baga ko na hindi na tayo pareho ng hanging nilalanghap.

Hindi sanay ‘yong mga paa kong iba na pala ang landas na tinatahak sa’yo.

Gano’n pala talaga.

Kahit anong pilit kong tanggalin ang mga bakas na naiwan mo sa buhay ko, kahit anong pilit kong ibaon ka sa limot,

hindi ko pala talaga kaya kasi hindi talaga ako sanay.

florence

Author:

"You need to get lost before you find yourself" likes: coffee ☕ || rain ☔ || books 📚 || music 🎧 || writing at 2 AM :)

Leave a Reply

