Posted in Filipino, friendships, journal, love, poetry, random

journal #9: habit

Nito ko lang napansin na mayro’n akong napakawirdong habit. Kapag may joke sa TV, lilingon ako sa mga kasama ko. Kapag may nag-joke (kahit sino), lilingon ako sa mga kasama ko.

Kaya lang naman ako lumilingon sa kanila, ay dahil sa dalawang dahilan:

  1. Kung hindi sila tatawa, hindi rin ako tatawa. Bukod sa awkward kapag ako lang ang natawa, hindi ko alam kung bakit pero parang dumidepende ako sa kanila. Kapag tumawa sila ay tatawa rin ako. At kapag masaya sila, masaya na rin ako.
  2. Gusto kong marinig ang mga tawa nila bago ako tumawa kasi masarap sa tainga. At isa pa, gusto ko rin kasing malaman kung sino ang tumatawa nang peke at nagkukunwaring masaya. Baka kasi malungkot talaga sila. Baka kasi kailangan nila ng makakausap at hindi nila masabi ang problema nila dahil ayaw nilang masira ang kasiyahan.


    florence

    Author:

    "You need to get lost before you find yourself" likes: coffee ☕ || rain ☔ || books 📚 || music 🎧 || writing at 2 AM :)

    Leave a Reply

    