Posted in Childhood, Filipino, friendships, journal, love, poetry, random

journal #8: hi, A.

Kanina, nanunuod ako ng T.V. Wala si Mama, nagnenegosyo. ‘Yong kapatid ko naman, kasama rin ni Mama. At si Papa, nagnenegosyo rin. Tumatawa ako kapag may nakakatawang eksena. Tatawa ako at pagkatapos kong tumawa, tatahimik ulit ang paligid.

And that moment, all I could think of was how everything would be better if you were there, A.

Akala ko, masaya ako kapag naiiwan akong mag-isa sa bahay. Solo ko kasi ‘yong WiFi pero pakshet. Mas lalo ko lang nararamdamang mag-isa ako. Napaisip tuloy akong bigla kung anong pakiramdam ng katabi ka kasi…hindi ko alam e. At alam kong kahit kailan, hindi kita makakatabi o makikita man lang.

Akala ko, tanggap ko na e. Hindi pala. Ang nakakatawa pa, mukhang ako lang ang hindi pa nakaka-move on sa pagkawala mo.

At ang mas nakakatawa pa, hindi naman kita nakasama. Ni anino mo, hindi ko nakita pero ganito ako makaiyak.

florence

Author:

"You need to get lost before you find yourself" likes: coffee ☕ || rain ☔ || books 📚 || music 🎧 || writing at 2 AM :)

Leave a Reply

