Posted in Filipino, journal, love, Maikling Kuwento, poetry, random

gusto kong magsulat.

Gusto kong magsulat. Nasa pagitan na ng aking mga daliri ang plumang handa nang humalik sa papel ngunit paano ba ako magsisimula?

Hindi ko alam kung magsisimula ba ako sa malaking letra (masyado kasing pormal) o sa maliit na letra (baka magmukha namang walang kuwenta).

Hindi ko alam kung sisimulan ko ba ang tulang balak kong isulat sa pamamagitan ng isang masayang linya o isang malungkot na linya.

Kung magsisimula ako sa masayang linya, siguradong mapapangiti ang sinumang magbabasa. Kung magsisimula ako sa isang malungkot na linya, hindi ba’t magiging isang bagsakan ang sakit?

Hindi ko alam kung tungkol saan, ano, at kanino ang isusulat kong tula. Basta’t ang alam ko ay gusto kong magsulat. Hindi ko alam kung paano ngunit nginingitian ata ako ng mga pluma.

Isang ngiting napakaganda.

Nakakaakit at nakakaadik.

florence

Author:

"You need to get lost before you find yourself" likes: coffee ☕ || rain ☔ || books 📚 || music 🎧 || writing at 2 AM :)

Leave a Reply

