Posted in Filipino, friendships, journal, love, poetry, random, Uncategorized

random #13: huwag ka sanang magtaka

Mahal ko, huwag ka sanang magtampo sakaling dumating ang araw na hindi ko na masuklian ang mga sulyap mo. Sana’y maintindihan mong pagod na akong magnakaw ng sulyap sayo, sa pag-asang haharap ka at lalapitan ako.

Huwag ka sanang magalit sakaling dumating ang araw na hindi ko na mapindot ang pangalan mo sa chatlist ko. Sana’y maintindihan mong pagod na akong maghintay sa mga mensahe mong hindi naman pala talaga darating.

Huwag ka sanang magdamdam sakaling dumating ang araw na kaya na kitang tingnan nang diretso sa mata. Sana’y maintindihan mong hindi ko na maramdaman ang mga paru-paro sa aking tiyan na dating dahilan ng pagkailang ko sayo.

Mahal, huwag ka sanang magtaka sakaling dumating ang araw na kaya na kitang tiisin gaya ng pagtiis mo sakin ngayon sa kabila ng mga ipinapadala kong mga mensahe at mga tawag kong hindi mo sinasagot.

Huwag ka sanang magtaka kung sakaling dumating ang araw na kaya na kitang daan-daanan na para bang hindi kita kilala kasi mahal ko…

Ganyan ka rin naman sa akin, hindi ba?

florence

Author:

"You need to get lost before you find yourself" likes: coffee ☕ || rain ☔ || books 📚 || music 🎧 || writing at 2 AM :)

Leave a Reply

