Posted in Filipino, love, random, Uncategorized

random #1: bulaklak

Narito ako ngayon, pinagmamasdan ang aking mga matang lumuluha. Narito ako ngayon, sa harap ng salamin, pinapanood ang unti-unti kong pagkasira dulot ng iyong paglisan. Hindi ko na alam kung anong gagawin – hahayaan ba kitang lumayo o patuloy ba kitang susuyuin at hahabulin?

Narito ako ngayon, nakaupo sa ibabaw ng aking kama. Kinuha ko ang kahong puno ng ating mga ala-ala ngunit may isang umagaw ng aking pansin – isang bulaklak. Maaaring karaniwang bulaklak lamang ito sa mata ng iba ngunit para sa akin, isa itong simbolo ng ating pagmamahalan. Ang bulaklak na ito ang iyong iniabot sa akin noong araw na ipinagkatiwala ko sa iyo ang aking puso. Ang bulaklak na ito ang sumisimbolo sa pinakamasayang araw nating dalawa. Ang bulaklak na ito ang kumakatawan sa unang pahina ng ating istorya.

Hindi ko akalaing hahantong sa ganito ang lahat. Hindi ko akalaing ang bulaklak na sumisimbolo sa ating pag-ibig na walang hanggan… ay malalanta kasabay ng mga masasaya nating araw na ngayon ay pawang mga ala-ala na lamang.

florence

Author:

"You need to get lost before you find yourself" likes: coffee ☕ || rain ☔ || books 📚 || music 🎧 || writing at 2 AM :)

Leave a Reply

